Monday, May 23, 2011

wala munang drowing ngayon

ewan ko ba kung bakit ako napadpad sa pagtuturo ng gr. 1
pero sabi nga ng madalas kong mabasa dito sa blog,
marami kang matututunan pag lumabas ka ng comfort zone mo.
tulad ng patagong corporal punishment. char.


kunti lang naka-attend nung xmas
party kase marami sa kanila walang pamasko.
sad diba?
sabi ko kasi, pag walang regalo sa adviser,
wag nang magpakita hahaha

pa-shotographer epek lang.

pag tanda nila, malalaman din nilang inuuto
ko lang sila pag sinasabi kong:
"ang pinaka-tahimik, ay ang unang uuwi!"

ayun. wala lang ulit. test yan eh, pero dahil busy
ako kakukuha ng picture, marami ang nagkopyaaan. haha

hanggamng ngayon, di ako parin alam kung saan
to binili nung teacher na pinalitan ko. demmit

binigyan ako ng tatlong estudyante ko ng staple wires.
akala naman nila maappreciate ko hahahha
si jc at noli
tumalon dito si JC
minsan naka-upo lang siya, nasira yung silya.


wala akong maisip. tinatamad magturo. nyahhaha

eto yung school bago yung school namin, nasa ilog pa sila,
kami nasa papuntang dagat na.
mga apat na taon pa siguro ako sa dagat :)
(pinakamatagal na siguro yun) tas magkokolboy na talaga ko pramis.

madals may uwi akong seafood
+20 pag alimango,
+10 pag sugpo,
+5 pag isda
si faye. ewan ko ba, ayaw niya talagang magpapakuha ng solo.
alam niya sigurong bino-blog ko siya hihi

siyempre ang pinakagwapong guro sa sang karagatan
hahhaa puno ng bakawan yang nasa gilid ko.


(clockwise)si teray, faye, noli at fredelito. silang apat lang ang kasama ko pag lunch.
lahat halos kasi umuuwi at nanonood ng eat bulaga.



grade 5 teacher na ko ngayong school year! :)
o diba kumo-cross process ala the creative dork? hehhehe


"I can't imagine anything more worthwhile than doing what I most love. And they pay me for it. "-Edgar Winter
so kailangan ba may kowt? hehehe hindi naman, walang basagan ng trip

30 comments:

  1. Hehehehe. ang cute at kwela ng mga bata mo..

    ReplyDelete
  2. I really like you blog titser :D

    ReplyDelete
  3. hahah mamimiss ko ang grade 1 mo sir.. pero mag-aabang ako sa kalukuhan ng grade 5 heheheh

    ReplyDelete
  4. Una ko talagang hinanap si Faye. Haha. Kacute naman ng mga bata. Di mo na sila matuturuan? Pero pag grade 5 na pala sila babalik din sila sayo? Haha

    ReplyDelete
  5. Sweet naman. Like the pictures papa Mots. Kasing gusto ko ng drawing.

    ReplyDelete
  6. hello teacher! gud eve..

    ReplyDelete
  7. muka ka pa lang goons sa pelikula ginoong mots

    ReplyDelete
  8. Behind your joker-side self, I see a selfless educator. May mga tao pa din pala kagaya mo. :))

    ReplyDelete
  9. ganda ng pics :D may eye ka sa photography, so ituloy mo lang yan :D I like the way you capture the emotions and smile ng mga bata. lalo na how you make chalk and stapler look very interesting :)

    ReplyDelete
  10. sir marunong ka bang lumangoy???

    ReplyDelete
  11. naghahalikan ba yung nasa harap ng pic na ang caption ay "wala akong maisip. tinatamad magturo"?

    ReplyDelete
  12. may mga mukha na talaga sila ser mots..idol ko parin si faye! hehehe
    ganda ng mga kuha..me like! :)

    ReplyDelete
  13. Matindi rin yang apat na mong mag-aaral. Full support sa'yo hangang lunch time ah... hehehe... nice post...

    Kahit ako na-realize ko din lately na naisahan kami ng mga teachers namin sa game na "Ang Pinakatahimik ang Unang Uuwi".

    Bad trip nga eh, hindi na magbukas ang bibig ko noon dahil panis na ang laway ko hindi pa rin ako ang nauuna na mapauwi... hahahaha!

    ReplyDelete
  14. sweeeeeet ni ser.... =)
    sana gnyan pa din kakukulit(este kababait... este kakukulit... hehe) ang magiging mga estudyante mo... =)

    ReplyDelete
  15. ayun sa wakas ng post ka na din ng mga pic hehehe :D
    ang kulit ni faye.. shy kung shy....

    ReplyDelete
  16. natawa ako sa caption ng mga photos mo! nakakatuwa naman ang mga estudyante mo, pag laki nila... malalaman nila na binoblog mo pala sila! hahaha

    ReplyDelete
  17. nice pics sir mots, sa wakas may mukha na kong mabi-visualize kapag ikwento mo ulit sina faye and frederico :)

    ReplyDelete
  18. Tser Mots! hans up ako sa mga guro sa elementarya tulad mo... kinakaya nyo ang mga vitamins na majujulit! lakas ng trip nyo mga 'tol!!hahaha!

    peace ;)

    ReplyDelete
  19. Halatang malapit lang kayo sa dagat at yong Plus 20,10 5.Bakit mababa lang ang palit ng isda dahil malansa?

    Ito talaga ang napansin ko sa post mo.
    at si Faye.

    ReplyDelete
  20. Wow! May special mention ako! Mwah! Hahaha.

    Aynakuuuu inis na inis ako sa mga teacher dati na laging pinapauwi muna yung mga tahimik!!! Ang gulo gulo ko kasi nun. >_<

    ReplyDelete
  21. pwede pong maki-sit-in sa klase niyo? maski salingpusa?? para po matutong magdrowing atbp? hehehe

    -tropang anonymous :))

    ReplyDelete
  22. LOL. Si angelica ba ser iyong faye?? Ay porgatten!! LMAO. Ang iinosente naman niyang mga estudyante niyo, ser, marami kayong matututunan sa kanila ... JUKKKKK!!! LOLOLOLOLOLOL. :D:D:D:D:D:D:D

    ReplyDelete
  23. un, may mga mukha na ang makukulit na bata :D

    ReplyDelete
  24. ayun o, may face na ang mga students mo sir moks. San si Dugong????

    ReplyDelete
  25. wow ang kukulit nila! teacher ka pala talaga?! nice naman po!

    namiss ko ang sumakay sa bangka..na miss ko din ang dagat! ayos po ang location ng school nyo!

    ReplyDelete
  26. saludo ako sayo SER...
    mula sa isang mambabasa sa malapit ng maging isa ring guro...

    ReplyDelete
  27. nakakalungkot yung sa pangalawang litrato.

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...