Thursday, August 18, 2011

Lord why oh why?

hindi ko alam kung ano ang naiisip ng DepEd at sinanasali pa nila ang mga teachers sa mga pakulo nila. aba'y may contest pa kaming sasalihan. busy na nga kami sa pagtuturo, busy na nga kami sa paggawa ng lesson plan, busy pa sa pag-train ng bata eh pati ba naman kami eh sasali pa sa contest? hanubanamang? multi-tasking much?

so bakit ako naghihimutok? kasi nga, ako yung napagkatuwaan (ng mga dwende) na sumabak sa tula. fair naman. nagbunutan kami. kaso, puro pangalan ko nga lang yung nasa papel.

mots: ma'am, mamatay na po ako bukas
principal: maglagay ka ng barya sa sapatos
mots: pwede po bang alkansya?
principal: sasakalin kita.

so in short, mamamatay parin ako bukas. meron na kong maria clara costume (para maganda), nagpagupit na ko, nagshine ng sapatos, nag vocalization, bumili ng pearl earrings at necklace kaso kaso kaso


kaso hindi ko parin kabisado ang pukinanginang piyesa!

--

mas maswerte na rin ako dahil yung dalawang kaibigan ko, miss DepEd naman ang drama. wahahaha

21 comments:

  1. hahahaha dapat sana drawing sir ano.. hehhee

    ReplyDelete
  2. i admire your talent, skill and poetry and i know you can to it. but i can understand how you feel being given added task from the sooooo mmmuuuucccchhhh tasks already. not mentioning how much you are paid.

    btw, i am falling in love with your sense of humor...

    JJRod'z

    ReplyDelete
  3. di ko ma konek. so sa ka lalake mong yan ser, gagawin kang maria clara. since, you now have the maria clara costume plus the pearl earrings.

    ???

    ReplyDelete
  4. Mas maswerte ka pa rin sir Mots dahil hindi ikaw ang isinali sa Miss DepEd mas bad yun.. hahaahaha.. Praise God!

    ReplyDelete
  5. kuya mots, sana mabasa to ng DepEd! Samin dito... hayhaynakuuuu... kumusta naman kayo sa UBD? o kaya sa K-12?

    ReplyDelete
  6. Dapat nagpalit na lang kayo ng role niyo ng kaibigan mo, ser ... JUKKKKK!!! Parang na-miss ko iyong mga banat sa iyo ni principal a! :D

    ReplyDelete
  7. wow, isinabak ka sir mots sa pagtula? declamation?

    galingan mo :D

    ReplyDelete
  8. rotfl!!!!

    tumawa, tumambling at napacartwheel ako sa katatawa dito. hahaha.

    sarap pag-tripan ng mga titser pag ganito!! lagot ka sa kantyaw ng mga bago at dati mong pupils, eto na ang resbak time nila. hahaha

    ReplyDelete
  9. Magpa-bidyo ka Sir Mots!! para mapanuod ng milyun-milyon mong tagasubaybay!!! Malay mo makita ka rin ni Ellen sa youtube. =)

    ReplyDelete
  10. si ser mots..bow..hahaha

    dapat may pics ha? sana sinali ka rin nila sa miss depEd..nyuk! malamang may edge ka sa kanila..hehehe

    ReplyDelete
  11. tingin ko mas may edge ka kung sa miss DepEd ka pinanlaban ser!

    ReplyDelete
  12. congrats ser moks :)) iadbans na natin ang pagkapanalo mo!

    wag kalimutang magpost ng video ha. LOL

    ReplyDelete
  13. Wow! Ayusin mo ha. Good luck, ser!

    ReplyDelete
  14. huwaw :) gudlak sir mots! galingan mu. magtransform ka sa renegade maria clara mode! ahaha :)

    ReplyDelete
  15. goodluck sir mots. you can do IT!!!!

    ReplyDelete
  16. sir mots galingan mo..

    abangan namin yung post mo (with matching pichurs) tungkol dyan. haha.

    goodluck!

    ReplyDelete
  17. gud lak ser moks... malay mo ikaw na ang modernong francisco balagtas.. taga bulacan ka pa naman yata... :P

    ReplyDelete
  18. nasan na ang pinaka hihintay kong video?

    ReplyDelete
  19. Hahaha. Sana noong HS ako kasali rin ang mga teacher sa mga kontes para mapagtawanan din namin sila.

    Ano na nga palang nangyari? Nanalo ka?

    Salamat nga pala sa pagbisita tsong.sa mga kontes para mapagtawanan din namin sila.

    Ano na nga palang nangyari? Nanalo ka?

    Salamat nga pala sa pagbisita tsong.

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...